Nợ xấu có mua xe trả góp được không? - XeMuaBanNhanh

Cập nhật: 3 năm trước
Lượt xem: 418

Nợ xấu có mua xe trả góp được không?

Nợ xấu là gì?

Nợ xấu (khoản nợ khó đòi) là thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân, tổ chức không hoàn thành nghĩa vụ trả đúng hạn hoặc cố tình không trả các khoản vay như hợp đồng, cam kết đã ghi.

Các nhóm nợ xấu

Các ngân hàng dựa vào hệ thống CIC (trung tâm thông tin tín dụng quốc gia) để đánh giá mức độ nợ xấu của khách hàng. Các mức độ nợ xấu được chia thành 5 nhóm

  • Nhóm 1: nhóm nợ đủ tiêu chuẩn - thời gian nợ quá hạn: dưới 10 ngày - thời gian có thể được vay trở lại: có thể cho vay ngay
  • Nhóm 2: nhóm nợ cần chú ý - thời gian nợ quá hạn: từ 10 - 30 ngày - thời gian có thể được vay trở lại: sau 12 tháng
  • Nhóm 3: nhóm nợ dưới  tiêu chuẩn - thời gian nợ quá hạn: từ 30 - 90 ngày - thời gian có thể được vay trở lại: 5 năm
  • Nhóm 4: nhóm nợ nghi ngờ bị mất vốn - thời gian nợ quá hạn: từ 90 - 180 ngày - thời gian có thể được vay trở lại: 5 năm
  • Nhóm 5: nhóm nợ có khả năng mất vốn - thời gian nợ quá hạn: trên 180 ngày - thời gian có thể được vay trở lại: 5 năm

Bị nợ xấu có mua xe trả góp được không?

Bạn đang muốn mua xe máy, xe hơi, mua xe tải,... Nhưng không biết nếu bị nợ xấu có mua xe trả góp được không? Hay nợ xấu nhóm 5 có vay được không?

Nếu lịch sử nợ của bạn rơi vào nhóm 3, nhóm 4, nhóm 5 thì không có khả năng mua xe trả góp. Nếu bạn rơi vào nhóm 2 thì các ngân hàng sẽ không cho vay mua xe trả góp nhưng các công ty tài chính có thể xem xét tùy vào điều kiện hiện tại của bạn (trường hợp này bạn nên chọn vay từ công ty tài chính khác với công ty cũ đã cho bạn vay nợ).

Do đó trong trường hợp bạn mắc nợ xấu nhóm 2, nếu như bạn muốn vay mua xe trả góp thì bạn nên nộp hồ sơ vay trả góp tại công ty tài chính khác để được xem xét duyệt hồ sơ. Không nên nộp hồ sơ vào ngân hàng, công ty tài chính cũ thì khả năng từ chối rất cao, và bạn phải trả hết khoản nợ cũ thì mới được vay khoản khác. 

Còn trường hợp bạn mua trả góp nhưng không may dính nợ xấu, thì công ty tài chính vẫn có thể xem xét duyệt sau khoảng 4-5 tháng để bạn được tiếp tục mua trả góp.

Trong hộ khẩu có người nợ xấu có mua trả góp được không

Trong hộ khẩu có người nợ xấu có mua xe trả góp được không? Chồng nợ xấu vợ có mua trả góp được không? Hay người thân bị nợ xấu có mua trả góp được không?

Khi vay ngân hàng thì bất kỳ cá nhân nào cũng cần phải có sổ hộ khẩu để đối chiếu và kiểm tra CIC của người đi vay và tất cả những thành viên trong gia đình, có cùng hộ khẩu. Nếu bất kỳ người nào trong đó bị nợ xấu từ nhóm 2 trở lên thì có khả năng cao là cá nhân đó sẽ không được vay tiền mua xe trả góp. 

Bạn có thể không được vay tiền khi người thân bị dính nợ xấu vì ngân hàng cho rằng có thể bạn đang vay hộ người thân mình, rủi ro cho khoản vay không thu hồi được của ngân hàng là rất cao.

Danh sách ngân hàng cho vay nợ xấu

Hầu hết các ngân hàng sẽ không cho vay khi cá nhân, người thân bị dính nợ xấu. Tuy nhiên vẫn còn một số công ty tài chính, ngân hàng cho vay nợ xấu để mua trả góp như:

  • Ngân hàng VIB: Hỗ trợ vay vốn cho khách hàng có nợ xấu từ nhóm 3 trở xuống, nếu nhóm 3 trên 2 năm. Còn với nhóm 4,5 sẽ không hỗ trợ vay. 
  • Ngân hàng Quốc Dân – NCB: Hỗ trợ vay vốn cho khách hàng có nợ xấu từ nhóm 3 trở xuống, yêu cầu khoản vay đó là vay thế chấp dưới 100 triệu, lịch sử nợ xấu đó đã qua 12 tháng kể từ ngày trả nợ
  • M Credit: Điều kiện để được vay khi bị nợ xấu là thuộc nhóm 1 nhưng không trả chậm thường xuyên và liên tục.
  • Fe Credit: Hỗ trợ cho khách hàng vay khi nằm trong nhóm nợ xấu 1, 2 và đã hoàn tất tiền nợ và phí phạt của ngân hàng.
  • Home Credit: Hỗ trợ những khách hàng bị nợ xấu nhóm 1, 2 và có nghề nghiệp với mức lương ổn định.

Có nên mua xe trả góp khi bị nợ xấu

Có nên mua xe trả góp khi bị nợ xấu không? Lời khuyên là không nên. Bạn nên thanh toán hết các khoản vay cũ rồi hãy tiếp tục mua trả góp, vì nợ cũ, cộng nợ mới, bạn khó có thể xoay sở được để chi trả lãi suất hàng tháng. Bên cạnh đó thì khi muốn mua trả góp khi còn dính nợ xấu thì các ngân hàng, công ty tài chính cũng hạn chế xét duyệt hồ sơ cho vay. 

Nếu như bạn vẫn còn phân vân và muốn mua xe trả góp khi còn nợ xấu thì bạn cần tính toán thật kỹ, nếu khoản chi trả tiền theo hạn hàng tháng chiếm khoảng dưới 50% thu nhập thì hãy tham gia, còn nếu trên thì không nên bởi sẽ gây gánh nặng, áp lực trả nợ cho bản thân, hạn chế việc lãi mẹ đẻ lãi lớn nếu không chi trả kịp thời đúng hạn.

Tham khảo thêm: 

Một số trường hợp khách hàng muốn mua xe trả góp nhưng đã có lịch sử nợ xấu, vậy nợ xấu có mua xe trả góp được không? Hoặc trong hộ khẩu có người nợ xấu có mua trả góp được không? Tham khảo chi tiết ngay dưới đây nhé!

Tin Liên quan

Quyền lợi chủ xe được hưởng khi mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc

Quyền lợi chủ xe được hưởng khi mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc

0

Bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc hay còn gọi bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe khi tham gia giao thông. Sản phẩm này có ý nghĩa rất lớn trong bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân và chủ phương tiện khi có tai nạn xảy ra. 

Tư vấn chuyển nhượng ô tô từ cá nhân sang công ty

Tư vấn chuyển nhượng ô tô từ cá nhân sang công ty

175

Sau đây là tư vấn thủ tục hành chính, phí, thuế và cách thức chuyển nhượng ô tô từ cá nhân sang công ty theo quy định của pháp luật hiện hành để giúp các bạn nắm rõ hơn và có thể tự mình thực hiện.

6 tính năng công nghệ tốt nhất trên ô tô hiện đại

6 tính năng công nghệ tốt nhất trên ô tô hiện đại

49

Những tính năng hiện đại có thể cải thiện đáng kể độ an toàn khi lái. Nhưng số lượng tùy chọn có thể tăng lên nhanh chóng trên mỗi dòng xe, khiến khách hàng phân vân không biết nên chi tiền cho bộ phận nào. Dưới đây là những công nghệ đảm bảo tính thực dụng nhất để các chủ sở hữu tìm ra giải pháp phù hợp khi điều khiển xe hơi.

Những mẫu xe ô tô 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam

Những mẫu xe ô tô 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam

112
Quên giấy phép lái xe, chứng minh với CSGT bằng cách nào?

Quên giấy phép lái xe, chứng minh với CSGT bằng cách nào?

0
Có nên mua xe trả góp không?

Có nên mua xe trả góp không?

375
Có nên mua xe trả góp không? Mua xe trả góp thường số tiền bạn phải bỏ ra lớn hơn so với giá trị xe, nhưng mua xe trả góp giúp bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc xe mà mình mơ ước. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người rơi vào trường hợp, trả mãi chưa hết tiền, cộng thêm các loại chi phí khác.
Mua xe trả góp lãi suất 0, không lãi suất

Mua xe trả góp lãi suất 0, không lãi suất

357
Mua xe trả góp lãi suất 0, mua xe trả góp không lãi suất, 0% lãi suất là gì? Tìm hiểu chi tiết mua xe góp lãi suất 0, không lãi suất ngay dưới đây
Mua xe trả góp cần giấy tờ gì? Hướng dẫn thủ tục mua xe trả góp

Mua xe trả góp cần giấy tờ gì? Hướng dẫn thủ tục mua xe trả góp

527
Mua xe trả góp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Đối với cá nhân, công ty khi mua xe trả góp cần chuẩn bị gì? Quy trình mua xe trả góp như thế nào? Tham khảo chi tiết dưới đây.
Cho thuê xe tự lái giá rẻ Tân Bình Hồ Chí Minh

Cho thuê xe tự lái giá rẻ Tân Bình Hồ Chí Minh

1782
Cho thuê xe tự lái giá rẻ Tân Bình Hồ Chí Minh với các địa chỉ cho thuê xe tự lái giá rẻ uy tín, giao xe tận nhà, thủ tục đơn giản tại Tân Bình. Hãy cùng tham khảo qua nhé!
Kinh nghiệm cho thuê xe tự lái - XeMuaBanNhanh

Kinh nghiệm cho thuê xe tự lái - XeMuaBanNhanh

89
Nhu cầu thuê xe tự lái ngày càng tăng cao đây là cơ hội để các cá nhân, tổ chức có thể kiếm thêm khoản thu nhập. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm thì bạn có thể gặp phải rủi ro tiềm ẩn, mất cả chì lẫn chài, bị chiếm đoạt tài sản, mang xe đi cầm,... Do đó trước khi cho thuê xe tự lái bạn nên tham khảo ngay kinh nghiệm cho thuê xe tự lái được chia sẻ ngay dưới đây.